Trang nhất » Tin tức & Sự Kiện » Tin chuyên ngành

Gạo an toàn có nhãn hiệu

FACEBOOK Dagrimex

FACEBOOK Ruộng nhà mình

 

VIDEO Giới thiệu

Ra mắt thương hiệu "Ruộng nhà mình"

Thứ hai - 01/10/2018 13:34

Ra mắt thương hiệu 'Ruộng nhà mình'

Sáng nay (1/10) tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội), thương hiệu “Ruộng nhà mình” do Báo Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với 5 đơn vị liên quan trong ngành nông nghiệp tổ chức lễ ra mắt. 

 

Tới dự Lễ ra mắt thương hiệu “Ruộng nhà mình”, có Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh; ông Ousmane Dione, Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam; ông Lê Minh Hoan, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp; các chuyên gia kinh tế, đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam; ông Nguyễn Tiến Lộc (Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam)…

Cắt băng ra mắt thương hiệu "Ruộng nhà Mình"

Phát biểu tại lễ ra mắt thương hiêu “Ruộng nhà mình”, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh nhấn mạnh: Đẩy mạnh nghiên cứu, lấy vai trò DN làm trung tâm,  tạo mối liên kết khép kín cho nông sản an toàn, tổ chức lại SX… là những định hướng quan trọng mà Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp đã đặt ra. Nhằm tạo nguồn lực cho chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp, ngoài nội lực, Việt Nam đã tranh thủ sự hỗ trợ từ các nguồn lực quốc tế, nhất là Ngân hàng Thế giới (WB). Ngay sau khi có đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, WB đã hỗ trợ cho Việt Nam dự án VnSat, chọn 2 ngành hàng quan trọng nhất là lúa gạo và cà phê.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh phát biểu

Sau 3 năm thực hiện dự án VnSat, 2 ngành hàng lúa gạo và cà phê đã có những kết quả chuyển biến khả quan. Đặc biệt, ngành hàng lúa gạo đã tăng trưởng mạnh cả về chất lượng và sản lượng, giúp XK gạo tiếp tục khởi sắc. Đặc biệt, đã hình thành các chuỗi liên kết từ SX tới tiêu thụ…

Trong sự phát triển chung của ngành nông nghiệp, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh đánh giá cao cách làm trong việc xây dựng thương hiệu “Ruộng nhà mình”. Đây sẽ là kênh quan trọng liên kết giữa người SX và người tiêu dùng, là hướng đi và là chuỗi liên kết khép kín hoàn hảo. Theo đó, Bộ NN-PTNT sẽ tiếp tục ủng hộ, tạo mọi điều kiện để thương hiệu “Ruộng nhà mình” phát triển, không chỉ cho ngành hàng lúa gạo mà còn nhiều sản phẩm khác ở nhiều địa phương khác, trước mắt là tỉnh Đồng Tháp với sản phẩm lúa gạo chất lượng cao.

9h40':

Ông Lê Minh Hoan, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp phát biểu

9h30': Phát biểu tại lễ ra mắt thương hiệu “Ruộng nhà mình”, ngài Ousmane Dione, giám đốc WB tại Việt Nam đánh giá: Cách làm, tổ chức SX theo chuỗi và mô hình phân phối theo phương thức của thương hiệu “Ruộng nhà mình” là cách làm hay và có thể nhân rộng, nhất là nhân rộng các sản phẩm nông sản được SX và kiểm soát theo tiêu chuẩn GAP. Ngài Ousmane Dione kỳ vọng, thương hiệu “Ruộng nhà mình” không chỉ là kênh phân phối, tiêu thụ uy tín, với giá phải chăng cho người tiêu dùng trong nước, mà có thể sẽ trở thành biểu tượng cho sản phẩm nông sản an toàn của Việt Nam trong tương lai tại thị trường quốc tế.

Ông Osamane Dione, Giám đốc World Bank tại Việt Nam phát biểu

“WB sẽ luôn đồng hành và ủng hộ cho các sáng kiến phát triển nông nghiệp bền vững, tương tự cách làm của thương hiệu “Ruộng nhà mình”. “Gia đình tôi và các nhân viên WB tại Việt Nam sẽ tiên phong tìm mua nông sản, thực phẩm tại thương hiệu ruongnhaminh.vn” – ông Ousmane Dione nói.

Thứ trưởng Bộ NN-PNT Lê Quốc Doanh (thứ 3 từ trái sang) cùng lãnh đạo các tổ chức quốc tế, các đơn vị ra mắt tham gia thương hiệu "Ruộng nhà mình"

“Ruộng nhà mình” (ruongnhaminh.vn) sẽ là kênh phân phối nông sản – thực phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm, được kiểm soát theo chuỗi, với giá gốc từ tay nông dân tới tay người tiêu dùng.

Nhấn nút vận hành trang thương mại điện tử nông sản Ruongnhaminh.vn

Được ấp ủ từ ý tưởng của các chuyên gia, doanh nghiệp và các địa phương tâm huyết trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam, “Ruộng nhà mình” là thương hiệu chung của các sản phẩm nông đặc sản được kiểm soát an toàn thực phẩm theo chuỗi và được tối ưu hóa về năng suát, chất lượng thông qua việc ứng dụng các tiến bộ KH-KT mới trong SX. Đây sẽ là kênh phân phối nông sản – thực phẩm đảm bảo chất lượng, được kiểm soát chặt chẽ theo chuỗi, với sự giám sát của các đơn vị quản lí về vệ sinh ATTP thuộc Bộ NN-PTNT. “Ruộng nhà mình” là thương hiệu được xây dựng trên cơ sở hợp tác của 6 đơn vị gồm:

- Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững tại Việt Nam (VnSat, do Bộ NN-PTNT thực hiện): Đây là dự án hỗ trợ, nâng cao năng lực cho các tổ chức nông dân và hỗ trợ cơ sở hạ tầng cho các HTX trong vùng dự án tham gia SX lúa gạo và cà phê. Thông qua thương hiệu “Ruộng nhà mình”, các sản phẩm trong vùng dự án sẽ được ưu tiên và tạo điều kiện được phân phối tới tay người tiêu dùng với sự kiểm soát chặt chẽ về chất lượng của các đơn vị thuộc Bộ NN-PTNT cũng như các địa phương vùng triển khai dự án.

- Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ NN-PTNT): Là đơn vị hỗ trợ kết nối thương hiệu “Ruộng nhà mình” với các vùng nguyên liệu đặc sản trên cả nước.

- Báo Nông nghiệp Việt Nam: Là đơn vị bảo trợ thông tin – truyền thông cho thương hiệu “Ruộng nhà mình”.

- Cty Cổ phần Chuỗi nông sản Thực phẩm Việt: Là đơn vị sở hữu và chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của thương hiệu “Ruộng nhà mình” trước pháp luật.

- Viện Nghiên cứu Thị trường và Thể chế nông nghiệp (thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Bộ NN-PTNT): Là đơn vị cố vấn kỹ thuật và chiến lược phát triển vùng nguyên liệu chuyên canh của các sản phẩm trong thương hiệu “Ruộng nhà mình”.

- Cty Cổ phần Phát triển Nông nghiệp xanh Hà Nội: Là đơn vị được chỉ định xây dựng hệ thống phân phối các sản phẩm nông sản thuộc thương hiệu “Ruộng nhà mình”.

Thương hiệu “Ruộng nhà mình” là nơi tập hợp, hội tụ các loại nông sản – thực phẩm trên mọi miền đất nước, được ấp ủ từ khát khao đẩy lùi các loại nông sản thực phẩm không rõ nguồn gốc ra khỏi bữa ăn của người Việt, mở ra thị trường tiêu thụ nội địa cho các sản phẩm nông sản an toàn, chất lượng, tạo động lực khích lệ nông dân SX an toàn, có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

Vài nét về thương hiệu “Ruộng nhà mình”

- Các sản phẩm trong thương hiệu “Ruộng nhà mình” Sẽ được phân phối chính thức tại thị trường phía Bắc từ tháng 10/2018.

- Tầm nhìn: Được công nghệ rộng rãi là thương hiệu đại diện cho các nông đặc sản được kiểm soát an toàn theo chuỗi, có chất lượng và giá thành cạnh tranh trên thị trường trog nước và quốc tế.

- Với người nông dân: Nông dân cam kết và tham gia vào chuỗi SX an toàn theo chương trình sẽ được thương hiệu “Ruộng nhà mình” hỗ trợ kỹ thuật, bao tiêu sản phẩm và xúc tiến thương mại để giúp gia tăng thu nhập từ 15-25%.

- Với người tiêu dùng: Người tiêu dùng tham gia chương trình do thương hiệu “Ruộng nhà mình” phân phối sẽ được phục vụ nhanh chóng, tiện lợi, tin cậy với giá thấp hơn khoảng 15% so với các sản phẩm cùng loại đang bán tại các kênh bán lẻ trên thị trường hiện nay.

- Sản phẩm thuộc phân khúc Đặc sản của thương hiệu “Ruộng nhà mình” sẽ được các chuyên gia ẩm thực tuyển chọn kỹ lưỡng từ các vùng miền. Sản phẩm sẽ được đưa đi tham dự các cuộc đấu xảo quốc tế hàng năm để vinh danh nông sản Việt Nam.

- Mua hàng thế nào?: Người tiêu dùng có thể mua sản phẩm tại hệ thống các kênh phân phối của thương hiệu như siêu thị, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng bán gạo truyền thống qua hotline và website của thương hiệu “Ruộng nhà mình”. Đến ngày thu hoạch sản phẩm, quá trình thu hoạch sẽ được ghi hình trực tiếp và đăng tải trên website: ruongnhaminh.vn. Sản phẩm sẽ được vận chuyển đến tận nhà khách hàng (áp dụng đối với khách hàng có thẻ khách hàng thân thiết).

- “Ruộng nhà mình” hiện tại có gì?: Hiện tại, sản phẩm được phân phối tại thương hiệu bao gồm (tính đến ngày 1/10/2018): + Hàu sữa, ngao hai cùi, tu hài của Vịnh Bái Tử Long (Vân Đồn, Quảng Ninh). + Chè Shan Tuyết của Suối Giàng (Văn Chấn, Yên Bái) + Xoài cát của Hòa Lộc (Đồng Tháp) + Gạo ST24 của Đồng bằng sông Cửu Long + Tôm càng xanh của Kiên Giang + Cá sông Đà của Hòa Bình + Gà đồi Yên Thế của Bắc Giang

LÊ BỀN - MAI CHIẾN

https://nongnghiep.vn/live-ra-mat-thuong-hieu-ruong-nha-minh-post227814.html

Tác giả bài viết: https://nongnghiep.vn

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tư vấn hỗ trợ mua bán

Phụ trách kinh doanh
Ông: Nguyễn Văn Sáu
Phó Giám đốc Công ty
DĐ: 0913 722 789  
Email: saultdt@gmail.com

Bà: Vũ Nguyễn Trà My
Nhân viên bán hàng Phòng Kế hoạch Kinh doanh
Email: phongkinhdoanh@dagrimex.vn
DĐ: 0919 740742

Tin nổi bật

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 7


Hôm nayHôm nay : 117

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 11295

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 776076

Các đơn vị trực thuộc


    Xí nghiệp Chế biến Lương thực 1

Chính sách - Bảo mật

Danh Mục Sản Phẩm

Hệ thống quản lý chất lượng

ISO 9001:2015
 
HACCP
BRC phiên bản 8
 
SA 8000:2014

Giấy chứng nhận FDA


      Xí nghiệp Chế biến Lương thực 2


  Xí nghiệp Chế biến Lương thực Cao Lãnh


   Chợ Trung tâm Nông sản Thanh Bình


  Xí nghiệp Chế biến Lương thực Tam Nông


          Siêu thị VINAFOOD Mart

                             HALAL

This is an example of a HTML caption with a link.